Intracom Group

Intracom Invest chính thức ký kết đầu tư cho BluSaigon

Ngày 21/04/2022, tại TP.HCM, Shark Nguyễn Thanh Việt và Intracom Invest chính thức ký kết đầu tư cho BluSaigon. Thương vụ này được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sản phẩm thân thiện môi trường, giúp bảo tồn nghề truyền thống khảm trai hàng nghìn năm của dân tộc và hỗ trợ start-up trẻ hiện thực khát khao nâng tầm sản phẩm mang nét đẹp văn hóa Việt.

Ngày 25/05/2021, nhà sáng lập thương hiệu BluSaigon Tôn Nữ Xuân Quyên xuất hiện với màn gọi vốn ấn tượng tại chương trình Shark Tank Việt Nam. Là con gái của “Vua cúc áo” Tôn Thạnh Nghĩa, nhưng CEO Tôn Nữ Xuân Quyên không chọn tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình (Công ty Tôn Văn – chuyên xuất khẩu cúc áo bằng vỏ sò và ngọc trai sang các nước lớn trên thế giới) mà chọn hướng đi với nghề thủ công khảm trai với sản phẩm chủ đạo là Bút ngọc trai.

Nét độc đáo của sản phẩm nằm ở vân độc bản, sự tinh tế, tài hoa từ bàn tay người thợ thủ công đã biến những vỏ ngọc trai, vỏ ốc vô tri thành các sản phẩm bút và trang sức có hồn cốt, mang trong mình những câu chuyện truyền đời.

Shark Nguyễn Thanh Việt và CEO Xuân Quyên trong chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Vietnam).

Chính sự độc đáo này giúp cho sản phẩm của BluSaigon dù mới có tên tuổi vài năm nhưng đã tạo được vị thế trên thị trường, nhận được lời khen ngợi và đề nghị rót vốn từ 2/4 “Cá mập đầu tư”. Ngay trên sóng truyền hình, Shark Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Intracom Group đã đưa ra cho CEO Xuân Quyên những gợi ý kinh doanh độc đáo.

Nhận định Shark Nguyễn Thanh Việt có kiến thức văn hóa lịch sử phong phú, cùng kinh nghiệm thương trường dày dặn, hệ sinh thái Intracom quy tụ các start-up đa lĩnh vực, trong đó có cả startup công nghệ và sinh thái môi trường biển là Triip và Namaste có thể tạo thành chuỗi liên kết trong sản xuất và phát triển kinh doanh, CEO Xuân Quyên nhận lời đề nghị đầu tư của Shark Nguyễn Thanh Việt và trở thành một phần trong hệ sinh thái của Intracom Group.

Ngày 21/04/2022, Shark Nguyễn Thanh Việt và Intracom Invest (thuộc Intracom Group) chính thức ký kết đầu tư cho BluSaigon.

Sau khi bắt tay trên truyền hình, Shark Nguyễn Thanh Việt và đội ngũ Intracom Group bắt tay vào thẩm định đầu tư. Tuy nhiên, việc TP.HCM và Hà Nội lần lượt lockdown do ảnh hưởng dịch Covid-19 đã khiến việc thẩm định chậm hơn dự kiến và chỉ có thực hiện bằng hình thức online (trực tuyến).

Chia sẻ về thương vụ, Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết:“Tôi đánh giá cao tính độc lập và tư duy kinh doanh thiên về đổi mới của nhà sáng lập. Bên cạnh việc bảo tồn nghề truyền thống, tôn vinh tay nghề thủ công khéo léo thì BluSaigon bày tỏ khát vọng đưa sản phẩm trở thành món quà tặng quốc gia, vươn tầm quốc tế. Tôi rất ủng hộ điều đó bởi Việt Nam có rất nhiều sản phẩm dịch vụ đặc sắc nhưng thực tế chưa có nhiều sản phẩm làm được điều này.”

Trong quá trình thẩm định doanh nghiệp Shark Nguyễn Thanh Việt đã đưa ra nhiều góp ý, định hướng giúp BluSaigon tại Shark Tank hoàn thiện sản phẩm và xây dựng những ý tưởng mới trong kinh doanh. Sản phẩm Bút Tả Thanh Thiên đã được R&D thành công và dự kiến ra mắt trong tháng 6 tới.

Shark Nguyễn Thanh Việt trải nghiệm sản phẩm của BluSaigon.

Trao đổi về định hướng phát triển sau khi nhận đầu tư, CEO Tôn Nữ Xuân Quyên chia sẻ:“Sản phẩm mỹ nghệ đỉnh cao phải là sự kết hợp nhịp nhàng giữa tính thủ công từ đôi tay nghệ nhân với công nghệ. Có sự giúp sức của Shark Nguyễn Thanh Việt và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Intracom Group, BluSaigon sẽ nhân rộng quy mô, đào tạo đội ngũ, nâng cấp trải nghiệm khách hàng, tiếp tục kể những câu chuyện truyền cảm hứng tinh thần dân tộc Việt, đồng thời tiến hành số hóa sản xuất để nâng cao hiệu năng.

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện hình ảnh thương hiệu để “lớn” nhanh hơn, mong ước một ngày nhắc đến quà tặng độc bản Việt Nam làm quà đến bạn bè quốc tế, người ta sẽ nghĩ ngay đến BluSaigon!”

Bên cạnh việc đầu tư máy móc, hoàn thiện các thiết kế bút sáng tạo hơn, BluSaigon hiện đang tiếp tục tập trung nghiên cứu và thử nghiệm các kỹ thuật khảm trai đặc biệt để tạo hiệu ứng thị giác và nâng cao trải nghiệm văn hóa trên từng sản phẩm, từ đó thay đổi tư duy của người dùng:“Bút không chỉ là bút mà còn là thời trang, là niềm tự hào, là kỷ vật mang những câu chuyện truyền đời.”

5/5 - (2 bình chọn)