Intracom Group

Intracom Group chọn xanh

“Xanh” – Chính là khát vọng xây dựng một nền kinh tế xanh, bền vững, song hành mục tiêu bảo vệ con người, bảo vệ môi trường và phụng sự cộng đồng, mà Intracom Group đã bền bỉ theo đuổi trong suốt hành trình 20 năm qua. Khát vọng này thể hiện nhất quán trong tầm nhìn, chiến lược và hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của Intracom Group.

Từ màu xanh thương hiệu…

Nhận diện thương hiệu không chỉ là hình ảnh điệp vào tâm trí khách hàng khi nhắc đến một thương hiệu. Đó còn là biểu tượng về tầm nhìn, tâm huyết và định hướng phát triển của mỗi doanh nghiệp. Đầu năm 2023, Intracom Group tiến hành làm mới Bộ nhận diện thương hiệu. Dù vậy, xanh vẫn được giữ làm màu chủ đạo.

Trong thiết kế Logo Intracom Group mới, nền xanh, tròn biểu tượng cho trái đất – hành tinh xanh, trong đó có Việt Nam. Từ thiết kế này, lãnh đạo Intracom Group muốn truyền tải thông điệp: “Đứng trên hành tinh này, sống và làm việc trên đó, chúng ta cần biết ơn và đền ơn. Đừng vì cuộc sống “bình thường” mà hủy hoại trái đất và Tổ quốc. Hãy làm việc, hãy gìn giữ cho tổ quốc và trái đất mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.”

… đến hành trình hiện thực hóa khát vọng xanh

Không dừng lại ở hình ảnh biểu tượng. Intracom Group từng bước hiện thực hóa việc xây dựng nền kinh tế xanh thông qua hàng loạt dự án xã hội thiếu, con người cần. Mỗi một dự án đều tích hợp các giải pháp giảm thiểu tác động môi trường, quan tâm đến sự hòa hợp của con người, thiên nhiên và sự phát triển bền vững của xã hội.

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, từ thành công của việc xây dựng và khai thác các nhà máy thủy điện, Intracom Group đang tiếp tục đầu tư phát triển điện gió, điện gỗ, điện mặt trời, điện rác…tạo ra nguồn năng lượng thân thiện với môi trường.

Những năm qua, Intracom Group còn đẩy mạnh đầu tư và phát triển lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Điều này không chỉ giúp giải quyết các thách thức trong phát triển nông nghiệp quốc gia, mà còn góp phần giải quyết các vấn đề về truy xuất nguồn gốc, chế biến sau thu hoạch và số hóa chuỗi cung ứng nông nghiệp, tạo liên kết chuỗi bền vững giúp nông dân ổn định sản xuất, nông sản tăng giá và đảm bảo nguồn tiêu thụ ổn định.

Hơn 1000 tỷ đồng – Chính là tổng vốn đầu tư mà Intracom Group đầu tư vào dự án nhà máy chế biến hoa hồi tại Lạng Sơn – Một trong những dự án tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Nhà máy được đầu tư công nghệ và thiết bị đồng bộ, quy mô chế biến 5000 tấn hoa hồi khô/năm. Dự án được triển khai không chỉ giúp hạn chế tình trạng tiêu thụ nguyên liệu thô, đem lại lợi ích cho người nông dân, cho nhà đầu tư mà còn cho an sinh xã hội. Góp phần nâng cao giá trị gia tăng của quả hồi Việt Nam, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng tỉnh biên giới Lạng Sơn.

Trong lĩnh vực giải pháp môi trường, Intracom Group đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào các giải pháp giảm tác động môi trường như: xử lý chất thải nguy hại, chế biến phế phẩm công – nông nghiệp thành các nguồn nguyên liệu giá trị cao nhằm tối ưu hóa giá trị đất và đa dạng các nguồn thu nhập.

Ở lĩnh vực mũi nhọn – Bất động sản, Intracom Group hướng đến mục tiêu kiến tạo không gian sống xanh, an lạc cho đối tác, khách hàng. Thực tế, bất động sản là một trong những ngành có mức phát thải CO2 lớn nhất trền toàn cầu. Vì vậy, để hạn chế tối đa sự tác động có hại đến môi trường, Intracom Group đã và đang tích cực ứng dụng công nghệ kỹ thuật vào quá trình đầu tư xây dựng, thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp bảo vệ môi trường tại các công trường xây dựng. Việc hướng đến đầu tư bất động sản xanh là giải pháp lý tưởng để Intracom Group vừa phát triển kinh tế vừa góp phần bảo vệ môi trường, tránh rủi ro biến đổi khí hậu.

Nối dài bằng các dự án vì môi trường, cộng đồng

Bên cạnh các lĩnh vực mũi nhọn, Intracom Group còn tích cực đầu tư cho những dự án khởi nghiệp vì môi trường sống xanh, phát triển bền vững.

Năm 2020, Intracom Group ký kết hợp tác với Seaworld (một thương hiệu của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Namaste) về phát triển dịch vụ du lịch trên biển song song bảo vệ và nâng tầm giá trị tài nguyên biển. Chia sẻ về lí do hợp tác, Chủ tịch HĐQT Intracom Group Nguyễn Thanh Việt cho biết: “Việc bắt tay giữa Intracom Group và Seaworld không chỉ mang giá trị kinh doanh đơn thuần mà còn kiến tạo cho du khách một trải nghiệm khó quên, giúp du khách cảm nhận và hiểu biết nhiều hơn về một thế giới cần được bảo vệ. Đồng thời, tạo nhiều phúc lợi cho cộng đồng địa phương và cơ hội cho tầng lớp lao động phổ thông – ngư dân làm du lịch, tái tạo hệ sinh thái biển qua đó bảo vệ và làm giàu tài nguyên biển”.

Năm 2022, ông Nguyễn Thanh Việt và Intracom Invest (thuộc Intracom Group) đã chính thức ký kết đầu tư cho BluSaigon, doanh nghiệp chuyên sản xuất bút ngọc trai thủ công, giúp bảo tồn nét đẹp văn hóa ngàn năm của dân tộc, trở thành món quà độc bản đặc sắc của Việt Nam, vươn tầm quốc tế.

Cho đến thời điểm hiện tại, hệ sinh thái Intracom đã quy tụ nhiều các start-up đa lĩnh vực, trong đó có cả start-up công nghệ và sinh thái môi trường biển tạo thành chuỗi liên kết trong sản xuất và phát triển kinh doanh.

“Tỏa sáng cùng đất nước” chính là slogan của Intracom Group.

Và để có thể tỏa sáng, Intracom Group đã, đang và sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế xanh, tuần hoàn; luôn phụng sự vì sứ mệnh mang lại sự an lạc, hạnh phúc cho khách hàng, tạo giá giá trị cho nhà đầu tư, môi trường và đất nước.

Đánh giá
  • Tags: