Kỳ vọng vào một thị trường sớm đảo chiều
Thị trường BĐS từ quý III/2022 ghi nhận tính thanh khoản sụt giảm nghiêm trọng, duy trì nhịp độ trầm lắng khiến không chỉ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư mà ngay cả người dân sở hữu tài sản này vô cùng lo lắng. Giao dịch giảm về đáy, lượng tìm kiếm, quan tâm đến BĐS cũng giảm mạnh. Nguyên nhân là do tín dụng bất động sản và trái phiếu bị kiểm soát chặt chẽ, cùng đó là lãi suất cho vay liên tục tăng cao.
“Tảng băng” đè lên thị trường BĐS đang dần tan
Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng nhà nước đã có những động thái giảm lãi suất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tiếp cận với dòng vốn, song các chuyên gia cho rằng lãi suất vẫn đang ở mức cao. Tuy nhiên đây cũng đã là những tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư kì vọng vào một thị trường đảo chiều trong nửa sau của 2023.
Cần chuẩn bị những gì khi thị trường “tan băng”?
Thay vì lao đao đợi chờ thị trường tươi sáng trở lại, doanh nghiệp BĐS cũng cần có những động thái chuẩn bị, đón bắt thị trường trở lại với tâm thế sẵn sàng, chinh phục cơ hội để vươn lên phục hồi và phát triển mạnh mẽ.
Nghiên cứu thị trường, đa dạng hóa sản phẩm
Doanh nghiệp BĐS cần điều tra, phân tích thị trường để nắm bắt được xu hướng và nhu cầu thực trong giai đoạn hiện tại và tương lai. Điều này giúp xác định các khu vực tiềm năng và các dự án phù hợp để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Tùy theo nhu cầu thị trường, doanh nghiệp nên xem xét đa dạng hóa sản phẩm bất động sản để phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau. Bao gồm việc phát triển các loại căn hộ, biệt thự, nhà phố, khu đô thị mới, hoặc các dự án thương mại.
Nắm bắt cơ hội để vươn lên mạnh mẽ khi thị trường trở lại
Quản lý tài chính ổn định – bền vững
Đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có các nguồn vốn đủ để đầu tư và phát triển dự án. Theo dõi và kiểm soát chi phí, lợi nhuận và rủi ro một cách cẩn thận để đảm bảo sự ổn định tài chính trong quá trình phục hồi thị trường.
Đánh giá cạnh tranh – Tìm kiếm đối tác
Theo dõi và nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trong ngành để hiểu rõ thị trường và đảm bảo sự cạnh tranh hiệu quả, tìm ra ưu thế cho sản phẩm của mình. Điều này bao gồm việc nắm bắt xu hướng mới, quan sát nghiên cứu các chiến lược tiếp thị và phát triển sản phẩm của đối thủ.
Xây dựng mối quan hệ và hợp tác với các đối tác, nhà thầu, đại lý bất động sản và các bên liên quan khác trong ngành. Mở rộng mạng lưới liên kết giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường rộng hơn và có thêm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Tin tức liên quan