Intracom Group

“Bể cá mập” Shark Tank mùa 4: Lột xác diện mạo, thay “khẩu vị”, hứa hẹn tạo lò luyện đan cực gắt

Shark Hưng là "cá mập" tại vị ghế nóng lâu nhất. Shark Phú dù bận xuất khẩu chảo cũng đã trở lại với màn dặn dò startup trước "bể cá mập" Shark Tank mùa 4. Shark Liên có diện mạo mới...

 

Trong khuôn khổ Sự kiện khởi động chương trình và công bố Đối tác chiến lược, cùng Hội đồng Đầu tư diễn ra tại Hà Nội chiều ngày 27/4, dàn “cá mập” của chương trình Shark Tank chính thức lộ diện.

Năm nay, ghế nóng với sự xuất hiện của Shark Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch HĐQT Cen Group, vị cá mập được mệnh danh là “Bách khoa toàn thư” với kiến thức “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý” trong đủ các lĩnh vực. Đây cũng là nhà đầu tư “tại vị” lâu nhất tại Shark Tank Việt Nam.

“Bà ngoại” U60 Shark Đỗ Liên – Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN sẽ tiếp tục hành trình “bà đỡ” cho các startup Việt tại Shark Tank mùa 4. Shark Liên có một sự thay đổi đặc biệt về ngoại hình khi Shark quyết định cắt đi mái tóc của mình.

Sau màn “dò long mạch” và những phát ngôn cực “chất” của mùa 3, Shark Nguyễn Hòa Bình – Chủ tịch Tập đoàn Next Tech cũng chính thức trở lại với “khẩu vị” mới, tuyên bố Next Tech là “gió đông” cho các startup, hệ sinh thái là bệ phóng cho các dự án nhanh chóng ra thị trường, tăng trưởng quy mô lớn.

Shark Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Intracom Group) với mệnh danh “kho tàng ca dao, tục ngữ” với những bài học sâu sắc về khởi nghiệp, kinh doanh cùng Shark Louis Nguyễn (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management) cũng quay trở lại chương trình.

Mặc dù rất bận với những dự án mới – như là chia sẻ là “xuất khẩu mấy trăm chiếc chảo” nhưng Shark Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse đã quyết định đồng hành cùng Shark Tank mùa 4.

Để lọt vào mắt của Shark Phú, các startup phải có khả năng sinh lời vì vị cá mập cho rằng “bản chất của đầu tư chính là để tìm kiếm lợi nhuận”. Ông nhắn nhủ các startup trẻ sắp bước vào bể cá mập để chinh phục những nhà đầu tư khó tính cần phải nêu bật được sự khác biệt trong ý tưởng kinh doanh, bù lấp khoảng trống nhu cầu thị trường hoặc có lợi thế cạnh tranh vượt bậc so với đối thủ sẵn có.
Điểm then chốt cuối cùng giúp các nhà đầu tư tin tưởng vào startup là những thông tin liên quan đến tài chính, định giá, doanh thu, lợi nhuận phải tuyệt đối.

Ra đời trong bối cảnh khởi nghiệp Việt Nam phát triển mạnh và cần tiếp cận các nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp để thành công, sau 3 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ đã ghi dấu trong lòng cộng đồng khởi nghiệp và người xem truyền hình.

Chương trình truyền hình thực tế chào đón 133 startups lên sóng, 77 starts up nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD.

Mùa 4 chứng kiến kỷ lục với 1.300 đăng ký tham gia chương trình. Shark Tank Việt Nam – Thương vụ Bạc tỷ mùa 4 sẽ sớm ra mắt khán giả truyền hình vào 20h00 Chủ nhật hàng tuần từ ngày 2/5 tới đây.

(Theo soha.vn)

Link bài gốc: 

https://soha.vn/be-ca-map-shark-tank-mua-4-lot-xac-dien-mao-thay-khau-vi-hua-hen-tao-lo-luyen-dan-cuc-gat-20210427145135517.htm 

Đánh giá
  • Tags: